KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ ĐIẾC ĐỘT NGỘT TẠI BỆNH VIỆN TAI MŨI HỌNG CẦN THƠ NĂM 2024
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục Tiêu:(1) mô tả sự hài lòng của người bệnh điều trị điếc đột ngột. (2) đánh giá các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh. Đối Tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 138 người bệnh từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2024. Kết quả:sự hài lòng khả năng tiếp cận trên 83%. Hài lòng sự minh bạch thông tin thủ tục khám bệnh và điều trị trên 89%. Đặt biệt rất hài lòng về giải thích chi phí khi ra viện chiếm 93,5%. Hài lòng thái độ ứng xử năng lực chuyên môn bác sỹ chiếm 93%. Đặt biệt rất hài lòng về giải thích tình trạng bệnh, phác đồ điều trị chiếm 95%. Hài lòng về công tác điều dưỡng chiếm 87%. Hài lòng về cung cấp dịch vụ chiếm 86%. Hài lòng kết quả điều trị chiếm 81.2%. Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng người bệnh tuổi càng cao sự hài lòng càng cao.
Từ khóa
sự hài lòng điếc đột ngột.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
2. Bộ tiêu chí kiểm tra chất lượng bệnh viện quyết định số 6858/QĐ-BYT, ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
3. Thái Đức Thuận Phong (2022), Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú ngày ra viện tại bệnh viện Tim Mạch, An Giang.
4. Hoàng Thị Hồng Én (2019), Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú, nội trú, nhân viên y tế tại Trung Tâm Y tế huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng.
5. Phòng quản lí chất lượng (2018), Khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh nội trú và thân nhân tại bệnh viện Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
6. Trần Thị Ngọc Anh và cộng sự (2014), Đánh giá sự hài lòng của NB nội trú và người nhà người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế tại Viện Tim Mạch, Bệnh viện Bạch Mai.
7. Vũ Thị Ly và cộng sự (2021), đặc điểm lâm sàng và yếu tố tiên lượng ở bệnh nhân điếc đột ngột, tạp chí Y Học Việt Nam.
8. Lê Thị Thủy (2020), Khảo sát giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của khách hàng điều trị nội trú tại bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình, Thành Phố Hồ Chí Minh
9. Phan Thị Huyền Trang và cộng sự (2023), Khảo sát sự hài lòng người bệnh điều trị nội trú về việc sử dụng dịch vụ y tế tại trung tâm y tế huyện EA H’LEO tỉnh Đắc Lắc, tạp chí Y Học Việt Nam.
10. Phạm Tuấn Đạt và cộng sự (2023), Khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú tại bệnh viện Đại Học Y Thái Bình tỉnh Thái Bình, tạp chí Y Học Việt Nam.